ความอร่อยของ “ไก่ทอดหาดใหญ่”

ความอร่อยของ”ไก่ทอดหาดใหญ่”

ไก่ทอดหาดใหญ่มีสูตรต้นตำรับอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งตอนนี้ความอร่อยก็ดังไปทั่วประเทศ ทำให้คนไทยพูดติดปากว่า กินไก่ทอดก็ต้องไก่ทอดหาดใหญ่….

….ทำไมเหรอ อะไรทำให้มันได้รับการยอมรับขนาดนี้ ???

ไก่ทอดหาดใหญ่มีสูตรที่กลมกล่อม ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะ ยิ่งกินร้อนๆ มีหอมเจียวเยอะ และข้าวเหนียวหอมๆ ก็ยิ่งทำให้ความอร่อยของไก่ทอดหาดใหญ่นั้นทวีคูณขึ้นไปอีก…

>>>โดยตอนนี้ผมอาศัยอยู่ในตัวอำเภอหาดใหญ่…ซึ่งผมก็ชอบกินไก่ทอดมาก กินมาตั้งแต่เด็ก เมื่อใดที่ได้กลิ่นไก่ทอดหอมๆ ผมก็ต้องเข้าไปซื้อกินทุกครั้งไป โดยส่วนตัวผมชอบไก่ทอดหาดใหญ่ตรงที่มันนุ่ม หอม และหอมเจียวที่ใส่มา….จนผมต้องขอหอมเจียวเพิ่มทุกครั้ง(ชอบมากๆ) โดยรสชาติอร่อยถูกใจ ไก่ทอดหนึ่งชิ้น ข้าวเหนียว 10  บาท ก็อิ่มได้แล้ว….

>>>ผมไม่คิดว่าไก่ทอดหาดใหญ่ ที่ผมกินอยู่ทุกวันจะได้รับความนิยมถึงขนาด มีขายตามจังหวัดต่างๆมากมาย แถม 7-Eleven ก็ยังมี เบอร์เกอร์ ข้าวเหนียว ไก่ทอดหาดใหญ่ ขายด้วย ว่าจะลองไปชิมดู…

>>>แม้ไก่ทอดหาดใหญ่จะมีคู่แข่งจากต่างชาติอย่าง KFC แต่ความเป็นอาหารไทยๆ ก็ต้องถูกใจคนไทยอยู่แล้ว และอยากให้ทุกคนมาลองชิมไก่ทอดหาดใหญ่ต้นตำรับที่ อ.หาดใหญ่ กันนะครับ……..ว่าแล้วไปซื้อเลยดีกว่า..

ไก่ทอดหาดใหญ่ความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร

About hatyaiflo

เรียนรู้วันละนิด....และใช้ชีวิตอย่างมีสีสัน ผมอยากให้ทุกคนรักการอ่าน... เข้ามาอ่านสิ่งดีๆที่เว็ปนี่กันนะ... เป็นกำลังใจต่อผู้เขียน ^^

Posted on มิถุนายน 27, 2012, in อาหาร and tagged , , . Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น